หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ไปทอดกฐินมา

เมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม พวกเรา ผม พ่ออี๊ด และพี่แป้ง ได้เดินทางไปร่วมงานทอดกฐินที่วัดเขาขี้เหล็กกัน ถึงวัดประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ ที่วัดกำลังเริ่มทำพิธีสงฆ์พอดี เราก็รีบไปถ่ายรูปต้นไม้ ที่พวกเรามาปลูกไว้ แต่ละต้นสวยงาม แข็งแรงดี อีกไม่นานคงได้ชื่นชมกัน แต่หญ้าโตเร็วไม่แพ้ต้นไม้เราเลย พอถ่ายเสร็จ เราก็รีบเข้าศาลา เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก ตอนแรก แดดออกปกติ พอเริ่มพิธีไปไม่เท่าไหร่ ฝนมาจากไหนก็ไม่รู้ (ที่จริงก็มาจากฟ้านั่นแหละ แต่จู่ๆก็โผล่มา) ฝนตกหนักมาก จนบางทีเราไม่ได้ยินเสียงพระสวด เพราะหลังคาส่วนหนึ่งเป็นสังกะสี ตรงที่ผมนั่งก็มีน้ำหยดแหมะๆลงมา หลังๆไหลกลายเป็นสายน้ำ พวกที่มาร่วมงานก็ต้องเอาถัง เอากะละมังมารองน้ำกัน พิธีก็ดำเนินต่อไป ฝนก็ยังคงตกต่อไป เราก็พะวงกันว่า เราจะออกไปได้หรือไม่ เพราะดินเจิ่งนองไปด้วยน้ำ กลังรถติดหล่ม แต่เราก็เบาใจส่วนหนึ่ง เพราะรถของพ่ออี๊ดเป็นโฟร์วีล ไม่เหมือนของนังเหมี่ยว ที่เห็นว่าโฟร์วีลไม่สำคัญ เลยมาติดหล่มที่หน้าวัดเขาขี้เหล็ก ในคราที่แล้ว(ไว้จะเอารูปมาให้ชมภายหลัง) ที่มก่อการบุญของเรา ได้รวบรวมเงินจากพรรคพวกที่กรุงเทพ ในวันที่เราประชุมใหญ่กันเมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม มาทำบุญได้ทั้งหมด ๘,๓๖๐ บาท ก็เลยร่วมอนุโมทนาบุญไปกับเขาด้วย พอเสร็จพิธีสงฆ์ ก็เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนักอีก เพราะฝนก็หยุดตกเหมือนกัน ราวกับว่า ฟ้ามารับรู้การร่วมกันทำบุญของเรา สาธุ




ไม่มีความคิดเห็น: