หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

MEETING 12 JUNE 2008


รายงานการประชุม

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2551
ผู้เข้าร่วมประชุม 1. พ่ออี๊ด 2. พี่แหม่ม จินตหรา 3. พี่เหมี่ยว ปวันรัตน์ 4.พี่ดุ๊ก ภาณุเดช 5. พี่แจง + กู๋นุ้ย 6. พี่โหน่ง วสันต์ 7. พี่แก้ว ชาญวุฒิ 8. พี่แป้ง 9. ข้าวตู
ผู้จดบันทึกการประชุม อ้อย
สถานที่ประชุม ร้านกาแฟ บองมาเช่ วัดเสมียนนารี
เริ่มประชุมเวลา 14.30 น. โดยพ่ออี๊ดเปิดประชุมดังนี้

1. เรื่องของเงินที่เกิดขึ้นในการสร้างโบสถ์ โดยสรุปตัวเงินที่เกิดขึ้นให้แยกเป็น 2 บัญชีดังนี้
· บัญชีบุญ โดยบัญชีนี้เกิดจากเงินที่ได้รับจากการปลูกต้นไม้หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการเตรียมการปลูกแล้ว (การปลูกต้นไม้จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2551) และอีกส่วนหนึ่งจะได้รับจากการทอดผ้าป่า บัญชีนี้จะใช้เฉพาะการสร้างโบสถ์หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับวัดเท่านั้น โดยทางคุณแป้งจะเป็นผู้จัดการเปิดบัญชี ซึ่งในที่ประชุมเห็นควรว่าต้องเป็น 2 ใน 3 ของผู้ริเริ่มก่อการบุญเป็นผู้มีอำนาจในการเบิกถอน โดยผู้มีอำนาจในการเบิกถอนได้เสนอชื่อดังนี้คือ
1. คุณแหม่ม จินตหรา
2. คุณเหมี่ยว ปวันรัตน์
3. คุณแป้ง
แต่เนี่องด้วย ผู้มีอำนาจหมายเลข 1 และ 2 มักจะติดการถ่ายทำละคร อาจทำให้ลำบากในการเบิกถอน จึงเห็นควรเป็นคุณแจง และในการเปิดบัญชีดังกล่าวพ่ออี๊ดเสนอให้เป็นบัญชีที่สอดคล้องกับทางวัดขี้เหล็ก (ธนาคารเดียวกัน เช่นวัดใช้ธนาคารกสิกร เราก็ควรเปิดกสิกร) เพื่อสะดวกในการโอนเงินสำหรับการสร้างโบสถ์ โดยข้อมูลทั้งหมดนี้จะสรุปกันในวันที่ 17 มิ.ย. หลังจากการเดินทางไปวัดขี้เหล็ก ต้องสรุปคือ
1. ใครเป็นผู้มีอำนาจในการเบิกถอนเงิน
2. ธนาคารที่เปิดควรเป็นธนาคารอะไร
โดยในปัจจุบัน เงินที่เป็นบัญชีบุญนั้น ได้รับการบริจาคมาแล้วเป็นจำนวนเงิน 22,400.00 บาท ซึ่งส่วนนี้ทางคุณแป้งเป็นผู้รับผิดชอบดูแลอยู่
· บัญชีกลาง คือบัญชีที่ผู้เริ่มก่อการบุญได้ส่งเงินสมทบกัน โดยบัญชีนี้จะใช้ในการบริหาร การจัดการ ในการประชุมแต่ละครั้งหรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางติดต่อประสานงานกับทางวัด ซึ่งตอนนี้ยอดเงินของบัญชีกลางได้สรุปรายละเอียดตามเอกสารแนบ
2. เรื่องของการปลูกต้นไม้
การปลูกต้นไม้ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2551 นั้น จะต้องมีการทำการ์ดและประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยจะจัดให้มีการแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายน 2551 ณ ร้านสีฟ้า โดยจะเชิญทางผู้จัดละครและนักข่าว ในเวลาประมาณ 18.00 น.
· การ์ด พ่ออี๊ดถามว่า ถ้าบอก 100 คน จะมาได้ประมาณ 40% ซึ่งตรงนี้ พี่ดุ๊ก ภาณุเดช เสนอว่า การ์ดนี้น่าจะให้เฉพาะผู้ใหญ่ ซึ่งพวกเราน่าจะใช้วิธีบอกต่อกันหรือถ่ายเอกสารกัน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดทำการ์ดด้วย จึงสรุปควรเห็นว่าน่าจะทำการ์ดประมาณ 300 ใบ โดยการ์ดที่พี่แจงนำมานั้นมีการแก้ไขดังนี้คือ
1. เพิ่มชื่อคุณ ดา หทัยรัตน์ เพิ่มชื่อเพื่อนพ่ออี๊ด อีก 2 คน คือผู้การพยนต์ (พตอ. พิเศษ พยนต์ ชื่นบาน และพี่น้อย สุรพงศ์(คุณสุรพงศ์ เศรษฐบุตร) ในรายชื่อผู้ริเริ่มก่อการบุญ
2. อย่าลืมใส่แผนที่ทางไปวัดขี้เหล็ก
3. ให้เพิ่มถ้อยคำที่เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ในวันแม่เพื่อถวายแด่พระเจ้าอยู่หัวของเรา
4. ในการ์ดจะต้องมีเบอร์โทรศัพท์ เบอร์กลาง เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะมีผู้เข้าร่วมก่อการบุญกี่คน เพื่อจะได้ระบุชื่อในป้ายชื่อ และรู้จำนวนคน โดยเบอร์โทรศัพท์นี้ทางพี่แป้งจะเป็นผู้ดำเนินการและแจ้งให้ทุกคนทราบกันภายหลัง
· จำนวนต้นไม้ที่จะใช้ในการปลูก รวมถึงประเภทของต้นไม้ ราคาของต้นไม้ พ่ออี๊ดกล่าวว่า การปลูกต้นไม้นั้น ทางวัดจะจัดเตรียมให้ทหารเป็นผู้ดำเนินการเตรียมพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการถอนวัชพืชหรือขุดหลุม แล้วควรจะปลูกต้นไม้กี่ต้น
1. พี่ดุ๊กเสนอว่า เราควรจะกำหนดจำนวนต้นไม้ไปเลย ว่าโครงการนี้เราจะปลูกทั้งหมดกี่ต้น เพราะบางคนอาจปลูกมากกว่า 1 ต้นก็ได้ ซึ่งการปลูกต้นไม้นั้น ต้องดูพื้นที่ของบริเวณวัดด้วยว่าทางวัดจัดให้มีพื้นที่เท่าไหร่ในการปลูก จะปลูกตรงไหน โซนไหน ต้นไม้แต่ละชนิดควรแยกเป็นโซนๆหรือผสมสลับกัน โดยจะต้องอาศัยแบบแปลนของพื้นที่ทั้งหมดที่ทางวัดมี พร้อมออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติด้วย อาจสอดแทรกต้นไม้ชนิดดอกเพื่อให้ผู้คนผ่านไปมาเห็นความสวยงามพร้อมกับความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่
2. เรื่องค่าใช้จ่ายของการปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็น ราคาต้นไม้ จำนวนทหารว่าใช้จำนวนกี่คน อาจใช้ทหารประมาณ 30 คน โดยแบ่งเป็น 18 คน สำหรับการถางหญ้า วัชพืช เตรียมพื้นที่ อีก 12 คนที่เหลือ ก็รองรับการปลูกต้นไม้ ค่าแรงที่เกิดขึ้น ค่าดิน ค่าอุปกรณ์ ค่าใช้จ่ายในการเตรียมพื้นที่ จะสรุปกันอีกทีหลังวันที่ทางคณะกรรมการเดินทางไปพบกับหลวงพ่อฤษี ในวันที่ 17 มิถุนายน 2551
3. ป้ายชื่อคนปลูกต้นไม้พี่ดุ๊กเสนอเป็นป้ายไม้โดยการจัดทำป้ายชื่อพี่ดุ๊กจะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นอาจรวมกับราคาของต้นไม้และค่าใช้จ่ายในการเตรียมพื้นที่ ซึ่งป้ายชี่อนี้อาจจะเป็นป้ายใหญ่แล้วมีรายชื่อรวมเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำป้ายชื่อแต่ละคน ซึ่งตรงนี้ต้องขอดูพื้นที่ทั้งหมดของวัดก่อนจะได้ออกแบบได้สวย และขอ Landscape ของทางวัดด้วย อะไรอยู่ไหนบ้าง โซนไหนปลูกต้นไม้อะไร
4. ค่าใช้จ่ายในวันปลูกต้นไม้ จะมีเรื่องของ
4.1 ค่าอาหารที่ต้องทำเลี้ยงให้กับทุกคนอาจให้ทางน้าถั่วแระเหมาไป ยังไม่สรุปแน่ชัด
4.2 ค่าเครื่องดื่ม อาจขอจาก Sponsor ก็ได้
4.3 รถที่จะต้องใช้ในการเดินทางอาจเป็นรถส่วนตัวและจัดให้มีรถตู้เพิ่มสำหรับคนที่ไม่สะดวก รถตู้นั้นอาจขอความร่วมมือจากทางผู้จัดช่วยอนุเคราะห์ตรงนี้ให้ และทางพี่แจงกับพี่ดุ๊กจะเป็น Sponsor ให้ในการจัดหารถบัส 1 คัน โดยทางเราเป็นผู้จัดการเรื่องค่าน้ำมันรถให้
4.4 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะนำรถไปเอง ทางผู้ก่อการบุญก็ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ด้วย
5. ต้นไม้ที่ใช้ปลูก พี่ดุ๊กเสนอเพิ่มต้นประดู่แดงด้วย อาจปลูกไว้ด้านบนเพื่อให้คนมองขึ้นไปข้างบนได้เห็นดอกสวยๆ
3. Web ที่จะทำ ให้ทำเป็น Hi 5 เพราะเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยพี่แก้ว เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ ซึ่งใน Web นี้จะต้องระบุสถานที่ ประวัติความเป็นมา รูปถ่าย แนวทาง การดำเนินงาน แผนการ ฯลฯ โดย Web นี้ จะชื่อเป็น www.korkanboon.hi5.com
4. หน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละบุคคล
พ่ออี๊ด ประธาน
พี่ดุ๊ก+พ่ออี๊ด การจัดสถานที่ของพื้นที่ทั้งหมด แผนผังการปลูกต้นไม้
อ.ประดิษฐ์+พี่ดุ๊ก ผู้ออกแบบโบสถ์
พี่เหมี่ยว +พี่น้อย ผู้ประสานงานกับทางวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ๆ ก็ตาม
พี่แจง+กู๋นุ้ย ดูแลเรื่องการ์ด เอกสารต่าง ๆ
พี่แป้ง เลขานุการ
พี่แหม่ม เหรัญญิก+ผู้ช่วย
พี่แก้ว+ข้าวตู จัดการเรื่องWebและรับผิดชอบเรื่องการถ่ายทำภาพนิ่ง VDO
พี่แหม่ม+พี่ๆนักข่าว ดูแลเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
อ้อย ผู้ช่วยพี่แป้ง จดบันทึกการประชุม
5. สรุปการประชุม คือต้องไปพบหลวงพ่อเป็นการด่วนเพื่อสรุปงานดังกล่าวทั้งหมด
1. เรื่องของแปลนพื้นที่ทั้งหมดที่วัดมี หรือถ้าขอสำเนาโฉนดได้ก็ดี
2. การเตรียมพื้นที่ในการปลูก ทหารที่จะใช้เตรียมจำนวนกี่คน ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เช่น ค่าแรง ค่าดิน ค่าอุปกรณ์ ค่าอาหาร ทั้งก่อนวันปลูกและวันปลูก รวมถึงการดูแลหลังการปลูก
3. หน่วยบริการพยาบาลเคลื่อนที่ ในวันที่ 12 สิงหา 51
4. ห้องน้ำสำหรับบริการแก่บุคคลทั่วไป
5. เรื่องของใบอนุโมทนาบัตร จะออกให้อย่างไรเมื่อได้รับเงิน เพื่อให้บุคคลที่บริจาคนำไปลดหย่อนภาษี
6. ทางวัดได้ใช้ธนาคารอะไรในกิจการของวัด
7. ให้พี่แก้วถ่ายภาพบริเวณวัด ภาพประกอบเพื่อทำ Web
8. การเลี้ยงพระ
9. การรำถวายเปิดป่า
ปิดประชุมเวลา 17.30 น.
อ้อย ผู้บันทึกการประชุม

ไม่มีความคิดเห็น: