หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

ขออนุโมทนาบุญ‏

หลวงพ่อฤาษี ได้อ่านรายงานกาประชุม และได้ส่ง COMMENT มาให้ทีมก่อการบุญดังนี้
ก่อการบุญ "หลวงพ่อฤาษีอยากให้เราทำตรายางของก่อการบุญใหม่ หน้าที่นี้มอบหมายให้พี่แป้งเป็นคนทำ โดยทำมา ๓ อัน แต่เราเก็บไว้ ๒ อัน"

หลวงพ่อฤาษี "ตรายาง ที่เสนอ เป็นตรายางวัดเขาขี้เหล็ก เพื่อใช้ประทับตราลงในใบอนุโมทนาและใบบอกบุญ"

ก่อการบุญ "2.คุณภาณุเดชบอกว่า บางทีมีการบอกบุญเป็นส่วนๆ เช่น ช่วงนี้ขาดกระเบื้อง หรือขาด ประตู ก็สามารถบอกบุญรับบริจาคเพิ่มเติมอีกได้ เผื่อมีใครอยากทำบุญเพิ่ม เหมือนกับการสร้างโบสถ์หรือสร้างวัดทั่วไป"
3.คุณโชติหิรัญ เห็นด้วยกับคุณภาณุเดช แต่ทางเรายังไม่ได้ตีราคาว่า ราคาโบสถ์ที่จะสร้างเท่าไหร่ แล้วเราสามารถแบ่งเป็นส่วนๆได้ไหม เช่นสร้างฐานราก กี่บาท สร้างผนังกี่บาท สร้างหลังคา กี่บาท เราก็จะหาเงินมาร่วมสร้างเป็นส่วนๆ หรือเป็นช่วงๆไปได้

หลวงพ่อฤาษี "เรื่องนี้ ในชั้นนี้ ทำบุญเป็นภาพรวม คือ สร้างอุโบสถ เห็นด้วยกับคุณภาณุเดชว่า บอกบุญเป็นช่วงๆไป และหรือ บอกบุญหาเจ้าภาพรับเป็นเจ้าภาพแต่ละส่วนๆไป เช่น เสา ประตูหน้าต่าง เป็นต้น หรือหาผู้เป็นเจ้าภาพ หิน เหล็ก ปูน ทราย หลังคา เป็นส่วนๆไปก็ได้ แต่ที่จะหายากที่สุด ค่าแรงงานก่อสร้าง"

ก่อการบุญ "4.ที่ประชุมเห็นด้วย แต่คุณภาณุเดชบอกว่า เราควรปรึกษาผู้รับเหมาก่อนว่า เค้าได้แบ่งส่วนในการก่อสร้าง และคำนวณค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทต่อชิ้นงาน แล้วเราสามารถนำมาคำนวณคร่าวๆได้"

หลวงพ่อฤาษี "ในส่วนนี้ ผูรับเหมาได้แยกรายการให้"

ไม่มีความคิดเห็น: