หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

รายงานการประชุม ครั้งที่ ๙/๒๕๕๒

  • รายงานการประชุม ครั้งที่ ๙/๒๕๕๒
  • วันที่ วันพุธที่ ๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒
  • สถานที่ ห้องประชุม บ.COMEDY LINE
  • ผู้เข้าประชุม คุณอี๊ด สุประวัติ/คุณดุ๊ก ภาณุเดช / คุณโชติหิรัญ/คุณพยนต์/ คุณศิลป์ชัย/คุณแป้ง นนท์/คุณบอย และคุณรัน ทีมงานPRESENTIA /คุณแก้ว ชาญวุฒิ/คุณแหม่ม ภิรญา/
  • เริ่มประชุมเวลา ๑๔.๐๐ น.
  • เมื่อเริ่มประชุม คุณสุประวัติได้อ่านข้อความรายละเอียดของใบบอกบุญ เพื่อให้ทุกคนในที่ประชุมได้ฟัง และหากมีข้อแก้ไขอะไรก็ให้บอกมา เมื่ออ่านไปพลางถามที่ประชุมว่า ถ้าเราเริ่มลงมือสร้างโบสถ์ในเดือนมกราคมในปีหน้า แล้วเราต้องรอหาเงินทำบุญมาเพื่อทอดกฐินในปลายปีหน้าอีก เราจะมีช่องว่างหลายเดือน เราจะทำอย่างไร
  • คุณพยนต์บอกว่า เราจะปล่อยให้ว่างไม่ได้ เราต้องหาวิธีที่นำเงินไปหมุนเวียนจ่ายให้ผู้รับเหมา
  • คุณภาณุเดช ว่าเป็นธรรมดาของผู้รับเหมาที่อาจต้องหยุดเพื่อรอเงินมาทำงานต่อ
  • คุณพยนต์บอกว่า ไม่ต้องห่วง เพราะทั้งคุณพยนต์และคุณชัยวัฒน์สามารถช่วยเหลือได้
  • คุณภาณุเดชบอกว่า บางทีมีการบอกบุญเป็นส่วนๆ เช่น ช่วงนี้ขาดกระเบื้อง หรือขาดประตู ก็สามารถบอกบุญรับบริจาคเพิ่มเติมอีกได้ เผื่อมีใครอยากทำบุญเพิ่ม เหมือนกับการสร้างโบสถ์หรือสร้างวัดทั่วไป
  • คุณโชติหิรัญ เห็นด้วยกับคุณภาณุเดช แต่ทางเรายังไม่ได้ตีราคาว่า ราคาโบสถ์ที่จะสร้างเท่าไหร่ แล้วเราสามารถแบ่งเป็นส่วนๆได้ไหม เช่นสร้างฐานราก กี่บาท สร้างผนังกี่บาท สร้างหลังคา กี่บาท เราก็จะหาเงินมาร่วมสร้างเป็นส่วนๆ หรือเป็นช่วงๆไปได้
  • คุณสุประวัติเห็นด้วย แต่อยากเลื่อนเวลาในการสร้างโบสถ์ออกไปเป็นกลางปีหน้า เพื่อให้ใกล้วันทอดกฐินในปลายปีหน้าอีก
  • คุณพยนต์บอกว่าไม่จำเป็น เราควรทำให้ทุกคนเห็นว่า เราทำจริงแล้ว เราเริ่มทำแล้ว อย่ารอ
  • คุณโชติหิรัญตอบคุณสุประวัติว่า ตอนที่เรารับบริจาคเงินทำบุญ พวกเราก็ไม่เคยถามคนที่บริจาคเงินเลยว่า ที่พวกเขาบริจาคมาเพื่อสร้างอะไร จะสร้างโบสถ์ หรือจะซื้อกระเบื้อง ขั้นตอนนี้ เราสามารถตอบและให้ความกระจ่างได้ อาจแบ่งสร้างอย่างที่คุณภาณุเดชเสนอมาก็ได้
  • ที่ประชุมเห็นด้วย แต่คุณภาณุเดชบอกว่า เราควรปรึกษาผู้รับเหมาก่อนว่า เค้าได้แบ่งส่วนในการก่อสร้าง และคำนวณค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทต่อชิ้นงาน แล้วเราสามารถนำมาคำนวณคร่าวๆได้
  • ในวันที่เราตั้งองค์กฐินที่ช่อง ๓ เราจะมีการแสดง ฝากแหม่มให้เรียนเลขานายประวิทย์ว่า เราจะขอประชุมครั้งต่อไป ที่ช่อง ๓ และจะขอเชิญนายประวิทย์เป็นประธานในที่ประชุมด้วย แล้วเราจะส่งรายงานการประชุมตามไปให้ ส่วนเป็นวันไหน เราจะแจ้งให้ทราบอีกที
  • คุณภาณุเดชถามว่า เราจะมีการฉลององค์กฐิน ๒ ที่ ใช่หรือไม่
  • คุณสุประวัติตอบว่าใช่ ทั้งที่ช่อง ๓ และที่วัดเขาขี้เหล็ก ที่ช่อง ๓ พวกเราจะจัดการแสดงเอง ส่วนที่วัดเขาขี้เหล็กจะมีคุณเป็ด เชิญยิ้ม และ คุณวิบูลย์ เป็นผู้จัดการแสดง ให้แหม่มโทรประสานอีกที ส่วน SCALE งานนั้นจะเป็นงานวัด ใช้ลานข้างๆ แต่คุณปู ปริศนาบอกว่า ข้างล่างจะมีลานว่างอีก ต้องประสานคุณปู ปริศนาอีกที เพราะถ้าจัดที่ชั้น ๘ จะดูวุ่นวาย และเป็นการไม่สะดวกกับการรักษาความปลอดภัยของตึก
  • คุณภาณุเดชบอกว่า อยากให้เป็นแบบงานวัดเลย มีเวที และอยากให้มีชิงช้าสวรรค์ คุณภาณุเดชได้ปรึกษากับทีงานPRESENTIAว่า ส่วนเวที อยากให้มีการออกแบบเป็น SYMBOLIC ของงานวัดเช่น มีฉากเป็นชิงช้าสวรรค์เป็นต้น ทุกคนเห็นด้วย แต่ต้องคุมเรื่องเสียงอย่าให้ดังมาก เพราะมีหลายรายการของช่อง ๓ ที่ออกอากาศสด ในส่วนของการขอใช้สถานที่ เราจะทำหนังสือถึงช่อง ๓ อีกที
  • คุณสุประวัติบอกว่า เรื่องโชว์บนเวที ได้คุยกับคุณไก่ วรายุทธแล้ว อยากให้เป็นงานแบบไทยๆ แต่คุณสุประวัติอยากและต้องมีคือ รำวง โดยเอานักข่าวผู้หญิงมาเป็นนางรำ นักดนตรีที่มาร้องคือ ป๊อด MODERN DOG และ ก้องสหรัฐ จะมาร้องเพลงรำวง การแสดงเราจะแปลกเพราะ จะเป็นเพลงรำวงสมัยโบราณทั้งหมด ให้แก้ว ติดต่อป๊อด พี่แป้ง ติดต่อก้อง ลงคิววันที่ ๒๖ ตุลาคม ตั้งแต่ ๒๐.๐๐ น. เป็นต้นไป โดยให้นักข่าวผู้หญิงทั้งหมดมาเป็นนางรำ ส่วนนักแสดง ให้พี่ไก่ วรายุทธ เป็นคนจัด
  • คุณแก้ว และคุณแป้ง รีบคว้าโทรศัพท์เพื่อติดต่อป๊อดและก้อง นูโว ทันที ผลตอบรับคือ ป๊อดยินดีและเต็มใจมาร่วมงานนี้ ป๊อดบอกว่า “จัดให้” ส่วนก้องยัง ๕๐-๕๐ ขอดูคิวการแสดงและถามคิวเพื่อนร่วมวงก่อน แต่มีแนวโน้มที่จะมาได้ ที่ประชุมปรบมือกรี๊ดกร๊าดเฮฮา โดยเฉพาะพี่แป้ง นนท์ ดีใจจนออกนอกหน้าทันทีที่รู้ว่า ศิลปินในดวงใจทั้งสองคนของเธอจะมาร่วมงานนี้ เธอนั่งตาลอยฮัมเพลงของทั้งสองศิลปินเบาๆ ตลอดเวลา เป็นที่น่าหมั่นไส้ในที่ประชุมยิ่งนัก
  • ส่วนเรื่องประธานกรรมการฝ่ายต่างๆ ยังส่งมากันไม่ครบ โดยที่คุณภาณุเดชได้ส่งไปให้ในช่วงแรกๆ ยังไม่มีรายชื่อลง แต่ไม่เป็นไร เพราะยังไงก็ต้องทำบุญอยู่แล้ว คุณคุณสุประวัติวัติบอกว่า ใครเป็นกรรมการฝ่ายของใคร ให้ไปเช็ครายชื่อกันเอาเอง
  • การแจกใบบอกบุญ เราจะแบ่งเป็นสายๆเหมือนเดิม แต่ตอนคืนซอง ขอให้เขียนรายชื่อและใส่จำนวนเงินให้ตรงกัน เพราะเราจะได้ทำใบอนุโมทนาบัตรคืนไปให้ ตามซองรายชื่อและจำนวนเงินที่แต่ละคนบริจาคมา
  • แผนที่ ต้องทำให้ UPDATE เพราะมันมีถนนตัดใหม่ขึ้นมาแล้ว และต้องลงพิกัดที่ตั้งวัดพระพุทธฉายด้วย จะได้ดูง่ายๆ ให้ทีมPRESENTIA ติดต่อวัดพระพุทธฉาย เพราะที่วัดจะมีแผนที่อยู่แล้ว
  • การแก้ไขทุกอย่าง ต้องให้เสร็จภายในวันเสาร์ที่ ๑๙ ก.ย.นี้ และให้แหม่มตามรายชื่อกรรมการในสายครอบครัวข่าวด้วย ติดต่อทางคุณวิบูลย์(ช่วงนี้แหม่มได้ต่อสายคุณวิบูลย์ ให้คุยกับคุณคุณคุณสุประวัติวัติทันที ทางคุณวิบูลย์ได้รับทราบแล้ว แต่จะทำจดหมายและรายละเอียดกันภายหลัง)
  • รายชื่อของกรรมการทั้งหลาย เราควรเขียนแจ้งเป็นหมายเหตุในใบบอกบุญไปเลยว่า รายชื่อนี้ เรียงตามลำดับพยัญชนะ ทุกคนจะได้หาชื่อตัวเองง่ายและไม่งง หรือน้อยใจว่า ทำไมชื่อเราที่เป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้ใหญ่ มาลงหลังลูกน้อง เป็นต้น
  • คุณคุณคุณสุประวัติวัติถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ใบบอกบุญ เพราะทางคุณชัยวัฒน์ แจ้งว่าประสงค์จะขอออกค่าใช้จ่ายในการพิมพ์เองทั้งหมด(ทางพวกเราแอบปรบมือให้) แต่เรายังไม่ทราบแน่นอนว่า เฉลี่ยแล้ว จะตกราคาฉบับละเท่าไหร่
  • คุณศิลป์ชัยอยากรู้ว่า กรรมการแต่ละท่านนั้นจะรับใบบอกบุญไปแจกจริงๆกี่ใบ เพราะไม่อยากให้เสียเงินพิมพ์มาแล้วเอาไปทิ้งเปล่าๆ คาดว่าเฉลี่ยแล้ว จะต้องพิมพ์ประมาณ สองหมื่นฉบับ
  • คุณโชติหิรัญบอกว่า เราควรเริ่มที่ หนึ่งหมื่นฉบับก่อน แล้วถ้าขาดก็สามารถสั่งพิมพ์เพิ่มได้
  • คุณสุประวัติบอกว่า เรามาเจอกันตรงกลาง เอาเป็นว่า สั่งพิมพ์มา หนึ่งหมื่นห้าพันฉบับ แต่กระดาษจะบางกว่านี้ไม่อยากนำเงินทำบุญมาใช้เสียค่าใช้จ่ายใดๆโดยไม่จำเป็น เมื่อเราพับแล้วมันจะหนาขึ้น เพราะรายชื่อกรรมการเรามีหลายร้อยคนมาก
  • คุณสุประวัติพูดเรื่องซอง ทุกคนชอบสีและรูปแบบแล้ว แต่ขอเติมช่องที่ให้กรอกตัวหนังสือจำนวนเงินด้วย เหมือนใบฝากธนาคาร และให้ใส่ข้อความที่หลวงพ่อฤาษีแจ้งมาว่า สามารถนำไปหักภาษีได้ ให้ทีมงานของป๊อป โทรไปคุยเรื่องข้อความที่ถูกต้อง กับหลวงพ่อฤาษีอีกที
  • คุณคุณสุประวัติวัติพูดถึงใบอนุโมทนาบัตร ทุกคนดูแล้ว ชมว่าสวยมาก ผ่านได้เลย และทีมงานของป๊อปบอกว่าได้ส่งไปให้หลวงพ่อฤาษีดูแล้ว คุณคุณคุณสุประวัติวัติเลยโทรไปหาหลวงพ่อ หลวงพ่อตอบว่ายังไม่ได้รับ ทีมงานบอกว่า ส่ง EMAIL ไปสองวันแล้ว คุณคุณสุประวัติวัติเลยโทรอธิบายให้หลวงพ่อฟังทางโทรศัพท์แทนไปก่อน แล้วหลวงพ่อจะไปเปิดดูอีกที
  • หลวงพ่อฤาษีอยากให้เราทำตรายางของก่อการบุญใหม่ หน้าที่นี้มอบหมายให้พี่แป้งเป็นคนทำ โดยทำมา ๓ อัน แต่เราเก็บไว้ ๒ อัน
  • คุณศิลป์ชัยบอกว่า ถ้าทำหลายอัน ควรทำหมายเลขประจำตรายางไว้ด้วย ทำเป็นอันที่ ๑ หรืออันที่ ๒ เพื่อกันความผิดพลาด หรือกันข้อครหา
  • คุณสุประวัติสรุปเรื่องตรายางว่า ตกลงเราจะทำแค่ ๑ อัน เท่านั้น เพื่อตัดปัญหา
  • จากนั้น คุณสุประวัติคุยคร่าวๆเรื่องการประชุมครั้งต่อไปว่า เราจะขอประชุมที่ช่อง ๓ ให้แหม่มคุยกับเลขาเพื่อขอคิวนายประวิทย์เข้าประชุมด้วย เราจะประชุมกันในช่วงบ่าย จะสะดวกวันไหน เพราะเราจะแจกใบบอกบุญที่สมบูรณ์ให้ไปแจกจ่ายด้วย
  • ปรึกษาที่ประชุม ให้ลองลงวันอังคาร และ พุธ ที่ ๒๒ และ ๒๓ กันยายน ไว้ก่อน ทั้งนี้เพราะเราต้องดูว่า นายประวิทย์จะว่างวันไหน อยากให้ทุกคนที่เป็นกรรมการ และทีมก่อการบุญไปเพื่อให้คนอื่นได้เห็นพลังของก่อการบุญ
  • แหม่มบอกว่า ขอลงเป็นวันที่ ๒๒ ก.ย. เป็นหลักไว้ก่อน เพราะวันพุธที่ ๒๓ ก.ย. พี่เป็ดติดอัดก่อนบ่ายฯ และพี่ไก่ วรายุทธ จะติดอัดรายการ
  • คุณสุประวัติให้คุณแก้วติดต่อนีโน่ เรื่องให้มาเป็นห้วหน้าทีมรำวง โดยมีเท่ห์ อุเทนเป่า TRUMPET และคณะแตรวงของ โย่ง เชิญยิ้ม คุณแก้วได้ต่อโทรศัพท์ให้คุณสุประวัติคุยกับนีโน่เรียบร้อยแล้ว
  • ปิดประชุมเวลา ๑๕.๓๐ น.
  • การประชุมคราวหน้าที่จะมีขึ้น อย่าลืมเรื่องการเปิดบัญชีใหม่ เพราะหลวงพ่อฤาษีบอกว่า ให้ทางก่อการบุญ เปิดบัญชีเฉพาะ โดยใช้ชื่อบัญชี สร้างโบสถ์ที่วัดเขาขี้เหล็ก เลย ส่วนคำที่ถูกต้องนั้น ให้พี่แป้งเช็คที่หลวงพ่อฤาษีอีกครั้ง
  • แก้ว ชาญวุฒิ บันทึกการประชุม

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาขำพี่แป้ง นั่งฮัมเพลง 555+++

เด็กในสังกัด กล่าวว่า...

อิจฉาพี่แป้ง ได้เจอศิลปินในดวงใจ มีความสุขจิงนะ ฮื้อ ฮือ...........