หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

จดหมายจากหลวงพ่อฤาษี

ไม่มีชื่อเรื่อง)‏
จาก:
koong thon (suntorn_46@hotmail.com)
ส่งเมื่อ:
8 เมษายน 2552 10:07:27
ถึง:
korkanboon@hotmail.com

ถึงแก้ว

ขอขอบคุณและขอบใจทุกคนที่ไก้เป็นห่วงและให้กำลังใจในยามป่วย(นิดเดียวเอง)

งานของก่อการบุญที่กำลังจะเดินต่อไปนี้ บอกว่า เราเจอปัญหาหลายปัญหา โดยเฉพาะเศรษฐกิจ ปัญหาความแตกแยกทางความคิดทางการบ้านเมือง

อยากจะบอกว่า ปัญหาหลักที่เอ่ยมานั้นเมื่อว่าตามเป็นจริง ก็ไม่ใช่ปัญหา เศรษฐกิจ คนพร้อมที่จะทำบุญเชื่อว่า มีอยู่ ความคิดแตกแยก เราทุกคนอย่าแตกแยกก็ใช่ได้(ก่อการบุญ)

ความคิดการเมืองเก็บเอาไว้ในลิ้นชัก อย่านำมาให้เกิดความแตกแยกในกลุ่มอันนี้สำคัญ
สิ่งที่ต้องการพูดในวันนั้น มีหลายประเด็น แต่สรุปสั้นๆมี

๑. แบบอุโบสถ ได้ปรับให้เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ เน้นรูปทรงทางด้านสถาปัตย์ ความเรียบง่าย และนำศิลปะของเก่ามาผสานของใหม่อย่างเป็นรูปธรรม (ศิลปะสมัยเก่า รูปทรงแบบอยุธยา สมัยใหม่ ส่วนประกอบต่างๆ) และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้อีกตามความเหมาะสม

๒. การระดมทุน จะระดมได้เต็มที่หลังจากที่ถอดแบบรายยการก่อสร้างทุกรายการแล้ว และได้ประเมินราคาค่าก่อสร้างอย่างชัดเจนแล้ว ในช่วงนี้ ควรจะได้มีประธานดำเนินการอย่างชัดเจน และประธานโครงการอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อถือ และง่ายต่อการระดมทุนในระยะยาว

๓. เมื่อตกลงปลงใจว่าจะสร้างอุโบสถแน่นอนแล้ว มีสิ่งที่จำเป็นจะต้องดำเนินการก่อนดังนี้ - ดำเนินการรื้อถอนเสนาสนะของก่อสร้างเก่าออกทั้งหมด

- ต้องดำเนินการก่อสร้างกุฏีสงฆ์ให้เพียงพอกับพระสงฆ์ ควรสร้างเป็นการถาวร ทำแบบกุฏิพระป่า แต่ต้องใช้วัสดุมั่นคง โดยให้ออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับภูมิทัศน์ด้วย

- ดำเนินการก่อสร้างศาลาทำบุญเป็นการชั่วคราว โดยใช้วัสดุเก่าที่รื้อถอนมาทำ แบประหยัดที่สุด เพราะจะต้องรื้อถอน

- สร้างอาคารที่เก็บข้าวของเครื่องใช้ ของสงฆ์ที่เป็นครุภัณฑ์ ลหุภัณฑ์

วันนี้เขียนเท่านี้ก่อน พรุ่งนี้เขียนต่อ

หลวงพ่อฤษี

ไม่มีความคิดเห็น: