หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ชวนคุณสร้างโบสถ์๑

งานก่อการบุญ ชวนคุณสร้างโบสถ์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับมากมาย
มาดูภาพอันน่าประทับใจกันครับ



3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ดีมากเลยค่ะ

ขอร่วมทำบุญด้วยนะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร่วมสร้างโบสถ์ไม้ธรรมชาติ ที่ "วัดป่าดงบ่อเหล็ก" อ.วังสะพุง จ.เลย ครับผมเชิญรับรายละเอียดภายในครับ

http://classified.sanook.com/item/5348239

รบกวนลองดูหน่อยนะครับ เผื่อสนใจช่วยกันทำบุญครับผม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอเชิญร่วมถวายแสงสว่าง ถวายไฟฟ้าแก่วัดม่อนป่าสัก (ร้าง) จ.พะเยา
รายละเอียด
วัดม่อนป่าสัก (ร้าง) เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า ๕๐๐ ปี ถูกปล่อยให้รกร้าง เหลือแต่ซากปรักหักพังของพระธาตุเจดีย์และพระอุโบสถเก่า พระธาตุเจดีย์ก็ถูกขุดอยู่เป็นประจำ ตอนนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่โดย ท่านพระมหาคุณาสาฬห์ สุคุณโสภี และมีพระเณรอยู่จำพรรษา ๖ รูป ทางวัดได้ขอความเมตตาจาก อบต.เรื่องไฟฟ้าแล้ว แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นเวลาหลายปี พระเณรต้องใช้แสงไฟในการดูหนังสือ ท่องมนต์บทสวดต่าง ๆ ส่องทางเดินเพื่อจะได้เห็นงูเงี้ยวเขี้ยวขอ และ ต้องใช้พัดลมยิ่งอากาศร้อนแบบนี้ ทางวัดจึงรอการช่วยเหลือจาก อบต.ไม่ไหว จึงจำเป็นต้องเช่าหม้อไฟ ต่อสายไฟเข้าวัด ด้วยระยะทาง ๒๐๐ - ๓๐๐ เมตร หมดงบประมาณไปหลายบาท แต่ที่สำคัญที่สุดคือว่า การเช่าหม้อไฟ เขาคิดมิเตอร์ละ ๖ บาท และยิ่งใช้สายไฟมาไกล แยกเป็นไฟส่องทาง ไฟในกุฏิ พัดลม อื่น ๆ แล้ว ค่าไฟฟ้าก็สูงมาก ตกเดือนละ ๒,๐๐๐ - ๓,๐๐๐ บาท เป็นอย่างต่ำ

ไม่มีสิ่งก่อสร้างใด ๆ เลย นอกจากกุฏิกับห้องน้ำ เพราะเป็นวัดที่ถูกพม่า และกรุงศรีอยุธยาทำลาย พะเยาเป็นเมืองกลาง ที่พม่าจะตีกรุงศรีอยุธยาต้องมายึดและทำลาย เวลาอยุธยาไปตีเมืองพม่าก็ต้องทำลายพะเยาก่อน

ทางวัดจึงจำเป็นต้องขอความเมตตาจากท่านผู้ใจบุญได้ร่วมกันถวายเสาไฟฟ้า เพื่อถวายแสงสว่างให้กับพระเณรและศิษย์วัด หากท่านใดมีความประสงค์จะร่วมถวายเสาไฟฟ้าติดต่อได้ที่ ท่านพระมหาคุณาสาฬห์ สุคุณโสภี เจ้าสำนัก ได้โดยตรง ที่

สันพระเจ้าวัดม่อนป่าสัก (ร้าง) ๑๔๙ บ้านร้อง หมู่ ๖ ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา หรือโทรศัพท์ 086-9146548

kunasan_sk@hotmail.com