หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

รายงานการประชุม ครั้งที่ ๑๑ / ๒๕๕๒

ครั้งที่ ๑๑/๒๕๕๒
วันที่ วันพุธที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒
สถานที่ ห้องประชุม ตึกมาลีนนท์ ๑ ชั้น ๓๑
ผู้เข้าประชุม คุณสุประวัติ / คุณสุเชาว์ / คุณภาณุเดช / คุณอาร์ม วิบูลย์ / คุณแจง วราพรรณ – คุณวิทยา กู๋นุ้ย /คุณปุ๊ เลขานายประวิทย์ / คุณปู ปริศนา / คุณโชติหิรัญ / คุณพยนต์ / คุณชัยวัฒน์ / คุณศิลป์ชัย / คุณแป้ง นนท์ / ทีมงาน PREZENTIA คุณป๊อป คุณรัน คุณดวง คุณบอย / คุณแหม่ม ภิรญา / ทีมงานครอบครัวข่าว คุณหนิง และ คุณเปิ้ล ทีมงาน Search entertainment / คุณอ้อย โนรี
จากการนัดหมายการประชุมครั้งที่แล้ว เมื่อถึงเวลา ๑๔.๐๐ น. ทางคณะก่อการบุญก็เริ่มทยอยเข้าห้องประชุม ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากนายประวิทย์ ในการใช้สถานที่ พร้อมทั้งอาหารว่าง ชา กาแฟ ให้พวกเราได้อิ่มท้อง และอิ่มบุญด้วยกัน จึงขออนุโมทนาสาธุให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไปเทอญ
เริ่มประชุมเวลา ๑๔.๔๐ น.
๑ คุณสุประวัติได้แจ้งความคืบหน้าจากการไปคุยกับหลวงพ่อฤษีเมื่อวานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของห้องน้ำ รถสุขา พยาบาล ตำรวจ ซึ่งเราได้ทาง รองนายก อบจ. , อบต ,ประธาน กกต. เป็นผู้ออกแรงช่วยเหลือ ส่วนเรื่องที่พักยังหารือกันไม่จบ แต่อาจต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับตรงนี้ด้วย
- ทั้งนี้ทางคุณโชติหิรัญ จะลองไปคุยกับทางสระบุรีอินน์ ในเรื่องของค่าใช้จ่ายว่าสามารถลดได้ไหม ๕๐ % หรืออาจจะฟรีก็ได้ เมื่อสรุปแล้วจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบกันอีกที
๒ คุณสุประวัติพูดต่อถึงเรื่องของงานที่จะเกิดขึ้น การเตรียมการต่างๆ เช่นในวันที่ ๒๖ ตุลาคมนี้ จะมีในส่วนของการออกร้านของเหล่าดารา การตั้งองค์กฐิน การแสดงรำบนเวที แต่ทั้งนี้การเตรียมการต่าง ๆ เหล่าคณะก่อการบุญได้เตรียมไปบ้างแล้วบางส่วน จึงอยากเรียนให้นายประวิทย์ทราบ ผ่านทางคุณปุ๊ (เลขานายประวิทย์) เรื่องในวันงานดังกล่าว ว่านายพิจารณาเห็นชอบหรือไม่ อย่างไร จึงให้ทางคุณแหม่ม ทำหนังสือแจ้งนายประวิทย์ บอกเล่าถึงกำหนดการในวันงาน การใช้สถานที่ต่าง ๆ รายละเอียดให้ทราบ โดยฝากผ่านทางคุณปุ๊ เพื่อพิจารณาอนุมัติเห็นชอบ
๓ คุณสุประวัติพูดถึงเรื่องการแจกใบบอกบุญ ที่จะส่งไปยังผู้จัดและผู้ผลิตของทางช่อง ๓ นั้นมีปัญหาอยู่ตรงที่ว่า ทางคณะก่อการบุญรู้จักเพียงบางคณะ จะทำอย่างไรให้กระจายได้ทั่วถึง ซึ่งถ้าหากฝากไว้กับทางคุณปุ๊ก็ออกจะเกรงใจ เพราะงานก็เยอะอยู่แล้ว หรือถ้าจะไปให้ทางคุณสมรักษ์ ก็ดูจะเยอะเกินไป จึงอยากปรึกษากับทางคุณปุ๊ ว่าเห็นควรอย่างไร
- ทางคุณปุ๊บอกว่า วันที่ ๑๕ ตุลาคมนี้ ทางผู้จัดและผู้ผลิตจะมาทางช่อง ๓ สามารถฝากไว้ได้ ไม่เป็นไร
- คุณสุประวัติเสริมว่า อย่างไรก็ตามอยากให้คณะก่อการบุญช่วยกันกระจายใบบอกบุญไปด้วย และอยากให้ได้กลับมาก่อนสิ้นเดือนนี้
๔ คุณโชติหิรัญ ได้จัดทำรายการก่อสร้างมาให้คร่าว ๆ โดยแยกเป็นเสา กระเบื้อง วัสดุก่อสร้างต่างๆ ประมาณเท่าไหร่ ซึ่งได้เสนอว่า เราอาจจะคุยกับทางบริษัทใหญ่ ๆ ให้เขาร่วมบริจาคทีเดียว เช่น เสานี้ บริษัท ก. ได้บริจาคเป็นเงิน หนึ่งแสนบาท
- ทางคุณภาณุเดชเสริมว่า การบริจาคอย่างนี้ จะไม่ได้ระบุชื่อไว้ที่เสา จะมีที่สำหรับรายชื่อของท่านที่ร่วมบริจาคไว้ต่างหาก และเห็นว่าเรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีตอนที่ทอดกฐินเสร็จ เมื่อเห็นตัวเงินเรียบร้อยก่อนว่า ได้เงินมาเท่าไหร่ สามารถสร้างถึงส่วนไหน ขาดส่วนไหน ค่อยประชุมกันอีกที
- คุณวิทยา เสริมว่า บางที่เขาจะทำเป็นหนังสือโดยมีรายชื่อผู้ร่วมบริจาครวบรวมไว้เลย
๕ เรื่องของราคาก่อสร้าง คุณสุประวัติอยากจะให้มีราคากลาง ซึ่งราคาที่เราได้ตอนนี้เป็นราคาที่ได้มาจากทางวัดฝ่ายเดียว หรือใครว่าอย่างไร
- คุณวราพรรณเสริมว่า น่าจะมีผู้รับเหมาเข้ามาประมูลราคากันสัก สองถึงสามเจ้าน่าจะดี แล้วเราก็เลือกเจ้าที่ดีที่สุด โดยความเห็นชอบจากทางคณะกรรมการ คุณสุประวัติพูดต่อว่าเราน่าจะมีสถาปนิก วิศวกรที่เรารู้จัก คอยให้คำแนะนำปรึกษา
- คุณวิทยาบอกว่ารู้จักเพื่อนที่ทำตรงนี้อยู่ โดยการตีราคาการก่อสร้างต้องตีจากพิมพ์เขียว จึงถามว่าเรามีพิมพ์เขียวหรือเปล่า คุณสุประวัติบอกว่า มีแล้วจะจัดส่งให้ทางคุณวิทยาและคุณภาณุเดชดูอีกที
๖ คุณสุประวัติพูดถึงงานที่จะมีขึ้นในวันที่ ๒๖ ตุลานี้ โดยให้ทางคุณปริศนา เตรียมโปรโมทงานด้วย (ซึ่งตอนนี้ทางคุณแหม่มได้ทำเรื่องขอใช้สถานที่ตั้งในส่วนขององค์กฐิน ห้องพักดารานักแสดง ไปยังนายประวิทย์แล้ว) และได้ให้ทางคุณภาณุเดช จัดกลุ่มคณะก่อการบุญสักประมาณ ๔-๕ คณะเพื่อประชาสัมพันธุ์งานในวันดังกล่าว โดยผ่านทางรายการต่างๆ ที่สามารถคุยได้ ซึ่งอาจจะแบ่งประเด็นการพูดกัน เพื่อไม่ให้ซ้ำ
๗ คุณภิรญาพูดถึงวันงาน ว่าหากเชิญนายประวิทย์มาจะมีพิธีการอย่างไร เวลาไหน
- คุณสุประวัติเสริมว่า ให้นายประวิทย์เป็นประธานในงาน และมาในช่วงเวลาประมาณ ๑ ทุ่มน่าจะดี และอยากจะให้ทำ PR ออกทาง TV และหนังสือด้วย
- คุณภาณุเดชจึงให้ทางคุณแหม่มเป็นผู้จัดทำข่าว แล้วส่งให้ทางคุณปุ้ย ซึ่งคุณภาณุเดชจะประสานให้ทางคุณปุ้ยช่วย อาจจะออกทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้
- คุณสุประวัติได้ให้ทางคุณภาณุเดชวางแผนงานของวันที่ ๒๖ นี้ ว่าจะมีดารานักแสดงคนไหนมาได้บ้าง และให้คุณภิรญาทำหนังสือแจ้งผู้จัดเพื่อขอนักแสดงมาร่วมในวันนี้ด้วย
- ในด้านของ แสง สี เสียง เวที ทางคุณอาร์ม วิบูลย์ จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
- อาหารในวันงาน คุณภาณุเดช เสนอเป็นอาหารกองถ่าย น่าจะสะดวกดีกว่า ส่วนเรื่อง กาแฟ ก็จัดให้เพียงพอควร กะไว้ประมาณ ๑๐๐ หัว
- น้ำดื่ม ทางคุณอาร์มจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนคุณปู ปริศนา จะรับผิดชอบในส่วนน้ำอัดลม
๘ คุณสุประวัติพูดถึงสถานที่สำหรับการวางองค์กฐินโดยตามขนบธรรมเนียมนั้นจะมีไม้สำหรับเสียบเงินที่บริจาค จึงเกรงกันว่าจะไม่ปลอดภัย
- ในที่ประชุมสรุปกันว่า ควรตั้งองค์กฐินในที่สว่าง ทุกคนสามารถมองเห็น และทางช่องก็มีฝ่ายรักษาความปลอดภัยซึ่งอยู่ตลอด ๒๔ ชั่วโมง และเห็นว่าเป็นการทำบุญ ไม่น่าจะเกิดอะไรขึ้น
๙ ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน จะมีผู้เฒ่าผู้แก่ อยากร่วมไปทำบุญกันเหมือนครั้งปลูกต้นไม้ จึงอยากให้ขอรถตู้ประมาณ ๑๐ คัน โดยจะต้องทำหนังสือขอความอนุเคราะห์กับทางผู้จัด และให้นัดเวลามาเจอที่ช่อง ๓ รวมทั้งทำหนังสือขออนุญาตที่จอดรถด้วยเลย เวลาออกเดินทาง ไม่น่าจะเกิน ๘.๓๐ น. เมื่อไปถึงจะได้ไปทำพิธีทางสงฆ์ในตอนเช้าและไปทานอาหารกันที่วัด ซึ่งทางวัดจะเตรียมอาหารไว้ให้จากกลุ่มแม่บ้านต่างๆ ทั้งนี้คุณสุประวัติเตือนว่าอย่าลืมทำหน้งสือขอบคุณเหล่าข้าราชการทั้งหลาย ที่มาช่วยงานด้วย
๑๐ เรื่องการเงิน ตอนนี้ได้มีการเปิดบัญชีใหม่ เป็นธนาคารกรุงเทพ ประกอบด้วยคุณสุเชาว์ , คุณเหมี่ยว ปวันรัตน์ , คุณแป้ง นนท์ และสมภารของทางวัดเขาขี้เหล็ก ในการเบิกถอนนั้นจะเป็น ๓ ใน ๔ ของผู้มีรายชื่อ ซึ่งตอนนี้ทางคณะก่อการบุญได้ย้ายยอดเงินจากบัญชีที่มีไปฝากเข้ากับบัญชีเป็นเงิน ๕๐๐,๐๐๐ บาท และได้รับเช็คจากคุณน้อย สุรพงศ์(มาจากชมรมสนามบินน้ำ) อีกเป็นจำนวน ๓๓๓,๓๓๓ (ที่เป็น ๓ เพราะเขาเห็นว่าเป็นการร่วมกันกับทางช่อง ๓ ) โดยตอนนี้ยอดจะมีอยู่ประมาณ เก้าแสนกว่าๆ และจะรับจากคุณเหมี่ยว ปวันรัตน์อีกประมาณ ห้าหมื่นบาท คุณสุประวัติอยากให้ยอดเป็นเลขสวย ให้ถึงหนึ่งล้าน คุณวราพรรณจึงออกเพิ่มเติมให้ครบเลขสวยตามที่ต้องการ ต่างพากันอนุโมทนาสาธุ โดยในเรื่องการเงินที่ทยอยเข้านั้น จะให้มีการทำรายละเอียดเพื่อแจกจ่ายให้กับประธาน(นายประวิทย์) ที่ปรึกษาคณะก่อการบุญ และทางคณะก่อการบุญเท่านั้น
๑๑ ในส่วนของการประสานงานกับดารา นักแสดง จะได้ทางคุณรัน ทีมงาน Prezentia เป็นผู้ช่วยกับทางคุณภิรญา
๑๒ เรื่องของใบอนุโมทนาบัตร คาดว่าน่าจะเสร็จประมาณ พุธหน้า
๑๓ คุณสุประวัติฝากคุณปุ๊เรียนแจ้งให้นายทราบว่า หนังสือที่จัดทำของคณะก่อการบุญ ถ้าหากถึงข้าราชการผู้ใหญ่ เช่น ผู้ว่า นายอำเภอ จะให้ทางนายประวิทย์เป็นผู้เซ็นต์ แต่ถ้าเป็นระดับล่างลงมา คุณสุประวัติจะเป็นผู้เซ็นต์เอง


อ้อย โนรี อินทนิล
ผู้บันทึกการประชุม ปิดประชุมเวลา ๑๖.๓๒ น.

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โครงการนี้เป็นโครงการดีๆ ที่มีคนร่วมกันทำบุญมากมาย
แต่ไม่ทราบว่าการทำบุญแต่ละปี มีโครงการล่วงหน้าอยู่
ก่อนแล้วหลายโครงการหรือเปล่า ดิฉันอยากบอกบุญให้
ท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายร่วมกันทำบุญสร้างอุโบสถวัด
วังสาคร ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่ง
ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างรอบอุโบสถ และตก
แต่งภายใน แต่ยังขาดปัดจัยอีกพอสมควร

ภรณ์ 0800757616 กล่าวว่า...

ขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ครบ วัดวังสาคร ต.โพนางดำออก
อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จะมีงานทอดกฐินประจำปีในวันที่
25 พฤศจิกายน 2555 ที่จะถึงนี้ อยากให้มีดาราไปบ้างจังจะได้มีคนมาทำบุญที่วัดกันเยอะๆ โบสจะได้เสร็จซะที
อยากปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดข้างบ้านตัวเองบ้าง